Ambient occlusion prob.
2 posters
Ambient occlusion prob.
Help naman, yung unang render ko ng interior w/ ambient occlusion okey ang output, pagninirender ko vray dirt niya niya okey talga siya. Sa office ko ito nirender. Ngayun ang prob ko ngayun nirerender ko na siya dito sa house hindi na ganun ang output, wala pa naman akung ginagawang changes sa setting ko, yung output lang ang naiba. ano po kayang prob nito?
ang napansin ko doon sa first render ko, pag nirerender ko siya w/vraydirt yung mga ilaw ko nagiging itm na, parang yung lamp. Pero yung ikalawang try ko hindi na ganun, umiilaw parin yung ilaw.
1st try
2nd try
ang napansin ko doon sa first render ko, pag nirerender ko siya w/vraydirt yung mga ilaw ko nagiging itm na, parang yung lamp. Pero yung ikalawang try ko hindi na ganun, umiilaw parin yung ilaw.
1st try
2nd try
nerak_zuproc- CGP Newbie
- Number of posts : 148
Age : 38
Location : Laoag City
Registration date : 04/03/2009
Re: Ambient occlusion prob.
Check mo yung mesh ng lamp at ng ilaw mo. Bale, add a normal modifier, and just set the options there.
Report ka pala dito, kung nasolve natin problem mo.
Thanks.
Report ka pala dito, kung nasolve natin problem mo.
Thanks.
arkiedmund- Manager
- Number of posts : 3956
Age : 51
Location : Cavite
Registration date : 19/09/2008
Re: Ambient occlusion prob.
pasensya na sir, panung add normal modifier? san po yun?
nerak_zuproc- CGP Newbie
- Number of posts : 148
Age : 38
Location : Laoag City
Registration date : 04/03/2009
Re: Ambient occlusion prob.
^^sa modifier panel po...
Google this: 3ds max normal modifier.
Google this: 3ds max normal modifier.
arkiedmund- Manager
- Number of posts : 3956
Age : 51
Location : Cavite
Registration date : 19/09/2008
Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum