guard
2 posters
:: 3d Gallery :: Character
Page 1 of 1
guard
second zbrush sculpt na medyo maayos, nakakahiya mag upload pag panget hehehe
first time ko din mag poly paint bagong tuto lang mula sa zclassroom
may mata dapat kaso di ko matutunan yang subtool na yan T_T
same tools pa rin sphere, standard brush, inflat, smooth at yung bagong kaalaman na "polypaint"
question po:
may parang eyedropper tool ba sa zbrush? para mas madali mag color hehe
first time ko din mag poly paint bagong tuto lang mula sa zclassroom
may mata dapat kaso di ko matutunan yang subtool na yan T_T
same tools pa rin sphere, standard brush, inflat, smooth at yung bagong kaalaman na "polypaint"
question po:
may parang eyedropper tool ba sa zbrush? para mas madali mag color hehe
machong robot
practice sa zbrush
d ko nilagyan ng muka kasi nag iba yung symmetry sa zbrush, na off ko ata accidentally kaya nilagyan ko nalang ng helmet @_@
zbrush and 3d max..rendered in vray
semi half body..medyo nahihirapan ako sa anatomy ng lower body
d ko nilagyan ng muka kasi nag iba yung symmetry sa zbrush, na off ko ata accidentally kaya nilagyan ko nalang ng helmet @_@
zbrush and 3d max..rendered in vray
semi half body..medyo nahihirapan ako sa anatomy ng lower body
Re: guard
tol sayang naman nawala yung mukha dahil lang sa symmetry. ganda ng concept gawa ka ng WIP pwede kita tulungan kung pano magawa
Re: guard
thanks sa time sir
panong WIP?? i post ko po ba ung wires nya para makita nyo?
kung ganun i popost ko na now
salamat ulit
panong WIP?? i post ko po ba ung wires nya para makita nyo?
kung ganun i popost ko na now
salamat ulit
Re: guard
hmm mejo tricky yan ah
1.gawin mo export mo yung subd 1
2. import mo sa maya o max yung subdiv 1(check mo import options, example kung sa maya dapat nakaoff lahat), tapos i-snap mo sa gitna ng grid yung gitna na vertices.
3.export mo ulit, kailangan nakaoff lahat ng options. kung sa maya, tignan mo yung export options kailangan nakaoff lahat.
4. habang nakabukas paring yung file sa zbrush, na nakaactive sa subdiv 1, click mo yung import tapos select mo yung file.
5. lagay mo sa subdiv 2, kung hindi masira yung mesh ibig sabihin tama yung import-export-import mo.
6. balik ka sa subdiv 1, mask mo yung side na kahalati na mas tama, tapos under ng tool>deformations meron dun smart resym tska resym. pili ka lang dun sa dalawa kung alin mas maayos na kinalabasan.
7.repeat mo lang yung #6 pero pataas ng pataas ng subdiv.
ayun, sana legible pa yung nasulat ko at nakatulong hehehe, ganun din ginagawa ko pag inaayos symmetry
1.gawin mo export mo yung subd 1
2. import mo sa maya o max yung subdiv 1(check mo import options, example kung sa maya dapat nakaoff lahat), tapos i-snap mo sa gitna ng grid yung gitna na vertices.
3.export mo ulit, kailangan nakaoff lahat ng options. kung sa maya, tignan mo yung export options kailangan nakaoff lahat.
4. habang nakabukas paring yung file sa zbrush, na nakaactive sa subdiv 1, click mo yung import tapos select mo yung file.
5. lagay mo sa subdiv 2, kung hindi masira yung mesh ibig sabihin tama yung import-export-import mo.
6. balik ka sa subdiv 1, mask mo yung side na kahalati na mas tama, tapos under ng tool>deformations meron dun smart resym tska resym. pili ka lang dun sa dalawa kung alin mas maayos na kinalabasan.
7.repeat mo lang yung #6 pero pataas ng pataas ng subdiv.
ayun, sana legible pa yung nasulat ko at nakatulong hehehe, ganun din ginagawa ko pag inaayos symmetry
Re: guard
thanks idol...
i ta-try ko yan...mukang effective yung snap di ko naisip yan a
salamat sa time :buttrock" update ko nlng ulit to
i ta-try ko yan...mukang effective yung snap di ko naisip yan a
salamat sa time :buttrock" update ko nlng ulit to
Re: guard
hehe no prob, dati kasi naging problema ko din yan. buti nalang may nagturo sa isang forum kung pano.
pasahan lng ng knowledge hehe
pasahan lng ng knowledge hehe
Similar topics
» Star Wars Imperial Red Guard
» guard haus
» Epic - GUARD TOWER
» Taiwanese Guard house and fence
» guard house, practice render lng po
» guard haus
» Epic - GUARD TOWER
» Taiwanese Guard house and fence
» guard house, practice render lng po
:: 3d Gallery :: Character
Page 1 of 1
Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum