Some Set of Interiors
+13
nico
reggie0711
ytsejeffx
jay3design
taga_probins
alwin
nyop
arki_vhin
ERICK
pakunat
blackmaled
Butz_Arki
jarul
17 posters
:: 3d Gallery :: Exteriors
Page 1 of 2
Page 1 of 2 • 1, 2
Some Set of Interiors
post po ulit mga idol...interiors naman,,,settings is medium lng pra makaabot sa deadline..
render size 1000 x 800 lhat..all material subdvision is default,,hnd ko tlga pede taasan kac grabe ung render time..
halos lahat ng model dyan e nakaproxy na and inadjust ko na ung mga subdvsion nla bak to default..prang pagong ung pc ko,,hayyy..kailan p kaya ako ako mgkaka quad?
kaya noisy po ang mga eto..cnsya na po,,kau na po bahala...
pki cc po masters..
ave. render time = 1 hr 40 min
ave. render time = 2 hr 10 min
ave. render time = 2 hr 30 min
ave. render time = 4 hr 10 min
ave. render time = 2 hr 40 min
salamt po mga ser....
render size 1000 x 800 lhat..all material subdvision is default,,hnd ko tlga pede taasan kac grabe ung render time..
halos lahat ng model dyan e nakaproxy na and inadjust ko na ung mga subdvsion nla bak to default..prang pagong ung pc ko,,hayyy..kailan p kaya ako ako mgkaka quad?
kaya noisy po ang mga eto..cnsya na po,,kau na po bahala...
pki cc po masters..
ave. render time = 1 hr 40 min
ave. render time = 2 hr 10 min
ave. render time = 2 hr 30 min
ave. render time = 4 hr 10 min
ave. render time = 2 hr 40 min
salamt po mga ser....
Re: Some Set of Interiors
masyadong mttagal ang render time mo bro! kung sideline mo to.talo ka kc time is gold .dpat not more than 1 hour kung gnitong mga scene lang...pero kung sa company job mo medyo ok pa..pero badshot k din sa boss mo kasi ang bagal mong mgrender...speed is better thab quality sometimes.. para sakin high quality n ang mga images n to,,un nga lang..mtagal!!
Butz_Arki wrote:masyadong mttagal ang render time mo bro! kung sideline mo to.talo ka kc time is gold .dpat not more than 1 hour kung gnitong mga scene lang...pero kung sa company job mo medyo ok pa..pero badshot k din sa boss mo kasi ang bagal mong mgrender...speed is better thab quality sometimes.. para sakin high quality n ang mga images n to,,un nga lang..mtagal!!
sideline po eto,,oo nga eh,,kaya nga ayoko ng interior dahil sa render time,,eh ang bilis p naman ng pc ko,,heheh.sa exterior no probs...pro ok na din para sa akin,,para din makapag relax2 ako ng kaunti kac parati nlng nasa cmptr ung mga mata ko at medyo masakit na din..
salamat po master butz....
ako nga din bugbog n mga mata..kaya hindi nko nkkpagpost ngayun,..phinga ko muna mata ko..!!
jarul wrote:Butz_Arki wrote:masyadong mttagal ang render time mo bro! kung sideline mo to.talo ka kc time is gold .dpat not more than 1 hour kung gnitong mga scene lang...pero kung sa company job mo medyo ok pa..pero badshot k din sa boss mo kasi ang bagal mong mgrender...speed is better thab quality sometimes.. para sakin high quality n ang mga images n to,,un nga lang..mtagal!!
sideline po eto,,oo nga eh,,kaya nga ayoko ng interior dahil sa render time,,eh ang bilis p naman ng pc ko,,heheh.sa exterior no probs...pro ok na din para sa akin,,para din makapag relax2 ako ng kaunti kac parati nlng nasa cmptr ung mga mata ko at medyo masakit na din..
salamat po master butz....
Butz_Arki wrote:ako nga din bugbog n mga mata..kaya hindi nko nkkpagpost ngayun,..phinga ko muna mata ko..!!
oo nga eh,,mdyo sakit n din mga kamay ko,,,pahinga muna ako ngaun...heeheheh
nice set of render bro . . ...dami mo tlagang sideline ang sipag pa nmn dyan. .. .. ehheheheh. ..phinga ka nmn bro relax konti tambay muna sa labas. . ..mata kasi ntin ang kawawa babad sa trabaho. . .
blackmaled- CGP Apprentice
- Number of posts : 430
Registration date : 04/12/2008
blackmaled wrote:nice set of render bro . . ...dami mo tlagang sideline ang sipag pa nmn dyan. .. .. ehheheheh. ..phinga ka nmn bro relax konti tambay muna sa labas. . ..mata kasi ntin ang kawawa babad sa trabaho. . .
salamt po bossing,,,,oo nga eh,,hehehe,,,relax and see a movie muna ako ngaun,,hehhe,,
sir ano po ba pc nyo? baka makatulong ako sa settings. core 2 lang kasi ung dati ko kaso matagal na ang 1 hr na rendering pag mga ganitong renders. or maybe sir sa material kaya matagal. anywiez sir ayos lahat. posmor
pakunat wrote:sir ano po ba pc nyo? baka makatulong ako sa settings. core 2 lang kasi ung dati ko kaso matagal na ang 1 hr na rendering pag mga ganitong renders. or maybe sir sa material kaya matagal. anywiez sir ayos lahat. posmor
oo nga hnd ko tlga alam,,
salamt po master interior pkunats...
pahinga k nman
master
hehhee
master
hehhee
arki_vhin- CGP Dabarkads
- Number of posts : 2172
Registration date : 21/09/2008
arki_vhin wrote:pahinga k nman
master
hehhee
hehhe,,kau po dapt pahinga ,master,,masyado na yata kayong ngpapayaman,hehe,,share k naman dyan master..
sir hindi ka na mapakali! talagang subsub ka na sa kakapost hehe !!!
alwin- CGP Expert
- Number of posts : 2176
Registration date : 22/01/2009
madsnyop wrote:linis ng render bro, ayaw ko lang un window glass material
TFS
tnx po ser nyop...
alwin wrote:sir hindi ka na mapakali! talagang subsub ka na sa kakapost hehe !!!
hnd naman..hehe,,share ko lng naman ung mga bgong natapos,,hehe,,eto nga eh,,pahinga na muna ako...hehe
salamt po...
good day sir!! cgro mtaas ung global subdivisions multiplier sa dmc sampler mo sir..at ska, gumagamit ka cgro ng fresnel falloff reflections, kya tumagal ang rendering time..anyway, ganda nmn ang output...keep it up bro!
taga_probins- CGP Apprentice
- Number of posts : 210
Registration date : 26/02/2009
nice set of rendering bro, tama si pakunat baka sa materials ang problema mo kaya matagal ang render mo sa ganitong setting ng rendering keep it up
jay3design- CGP Artist
- Number of posts : 1732
Registration date : 18/09/2008
taga_probins wrote:good day sir!! cgro mtaas ung global subdivisions multiplier sa dmc sampler mo sir..at ska, gumagamit ka cgro ng fresnel falloff reflections, kya tumagal ang rendering time..anyway, ganda nmn ang output...keep it up bro!
2 lng po ginamit ko global subd,,,,kung sa exterior nga 4 ung ginagamit ko ser,,,kaya tlga yoko ng interior,,
nope,,hnd po ko gumamit ng fresnel falloff reflections...heheh
salamt po bosing...
jay3design wrote:nice set of rendering bro, tama si pakunat baka sa materials ang problema mo kaya matagal ang render mo sa ganitong setting ng rendering keep it up
binabaan ko nga po ung mga subdvsion ng mga materials sa evrmotion down to default,,and hindi nman hi res ang mga un bos jay,,
ewan ko ba...anyway,,ok na rin para phinga ng saglit sa part ko po..heheh
tnx po,,,,,
ytsejeffx wrote:ganda nito sir! linis ng render....humahataw ah!
tnx po bosing,,,
hehe!! ganda lht sir...
reggie0711- CGP Guru
- Number of posts : 1680
Registration date : 31/10/2008
ang galing ng pag ka render jarul.
nico- CGP Newbie
- Number of posts : 173
Registration date : 14/01/2009
Page 1 of 2 • 1, 2